สินทรัพย์ที่ต้องพิจารณาการด้อยค่า

รับทำบัญชี.COM | สินทรัพย์ที่ต้องพิจารณาการด้อยค่า

Click to rate this post!
[Total: 40 Average: 5]

สินทรัพย์ที่ต้องพิจารณาการด้อยค่า

สินทรัพย์ที่ต้องพิจารณาการด้อยค่า

สินทรัพย์ที่ต้องพิจารณาการด้อยค่า
กิจการมีสินทรัพย์ที่ต้องพิจารราการด้อยค่าตามมาตรฐานการบัญชีฉบับที่ 36 ( ปรับปรุง 2552 ) คือ สินทรัพย์ทุกประเภท ได้แก่ เงินลงทุน เช่น เงินลงทุนในตราสารหนี้และตราสารทุน เงินลงทุนในบริษัทย่อย เงินลงทนในบริษัทร่วม เงินลงทุนในกิจการร่วมค้า ที่ดิน อาคาร และอุปกรณ์ สินทรัพย์ไม่มีตัวตน ยกเว้นสินทรัพย์ที่มีมาตรฐานการบัญชีครอบคลุมเฉพาะเรื่อง เช่น สินค้าคงเหลือ ลูกหนี้ ภาษีเงินได้รอการตัดบัญชี สินทรัพย์ที่ได้จากสัญญาก่อสร้างระยะยาว สินทรัพย์ที่มาจากผลประโยชน์พนักงาน

สินทรัพย์ดังกล่าวจะถือปฏิบัติตามมาตรฐานการบัญชีที่กำหนดไว้ เช่น ลูกหนี้จะถือปฏิบัติตามมาตรฐานการบัญชีฉบับที่ 101 เรื่องหนี้สงสัยจะสูญ โดยจะแสดงมูลค่าของลูกหนี้การค้าตามมูลค่าที่คาดว่าจะเก็บเงินได้ สินค้าคงเหลือจะถือปฏิบัติตามมาตรฐานการบัญชีฉบับที่ 2 ( ปรับปรุง 2552 ) เรื่องสินค้าคงเหลือ โดยกำหนดให้แสดงมูลค่าของสินค้าคงเหลือตามราคาทุนหรือมูลค่าสุทธิท่ะได้รับที่ต่ำกว่า

แหล่งอ้างอิง : หนังสือการบัญชีชั้นกลาง 1 ( ผศ. ทิพสุดา คมวงศ์วิวัฒน์ )

 
สินทรัพย์ที่ต้องพิจารณาการด้อยค่า

Accounting in English (รับทำบัญชี ภาษาอังกฤษ)

We provide accounting services by preparing financial statements in English version. Our specialist team will collect your business's financial information in a strict, and simple manner.

We will issue useful financial statements, accurate, and efficient. You can make business decisions with confidence, and spend less time managing accounting work which is safe and reliable.

Whether you are a small or large business. Our services will be fully responsive to your needs and goals. We will support you in developing and growing your business.

Contact : 084-343-8968 ( Chaniyada )